Các lỗi thường gặp và cách khắc phục khi sử dụng camera Ezviz

cac-loi-thuong-gap-va-cach-khac-phuc-khi-su-dung-camera-ezviz

camera Ezviz là thiết bị an ninh của thương hiệu riêng camera Hikvision cung cấp thiết bị an ninh, nhà thông minh toàn cầu. Trong quá trình sử dụng camera Ezviz sẽ không thể tránh khỏi việc gặp lỗi cần khắc phục. Hôm nay 24H CCTV sẽ gửi đến bạn bài viết về các lỗi thường gặp và cách khắc phục khi sử dụng camera Ezviz.

Camera Ezviz không kết nối được wificac-loi-thuong-gap-va-cach-khac-phuc-khi-su-dung-camera-ezviz

  • Kiểm tra băng tầng của wifi có đúng 2.4Ghz. Hiện tại đã có một số dòng của Ezviz kết nối được bước sóng 5Ghz
  • Kiểm tra xem cục wifi có kết nối được với internet hay không
  • Kiểm tra IP (HDCP) của router
  • Reset camera để xóa bỏ các lỗi và kết nối lại

Camera Ezviz bị lỗi hiển thị ngoại tuyến

  • Lỗi này thường gặp khi bạn thay đổi mật mã wifi hay mới bị mất điện
  • Kiểm tra đèn trạng thái hiển thị của camera có sáng hay không
  • Cài đặt kết nối lại wifi cho camera bằng App EZVIZ

Không reset được camera Ezviz

Khi camera gặp trục trặc thì việc reset lại đưa camera về trạng thái ban đầu có thể khắc phục được một số lỗi. Nếu không RESET được làm theo các bước:

  • Bước 1: Cắm nguồn điện cho camera wifi Ezviz
  • Bước 2: Ấn giữ nút reset trong vòng 20s cho đến khi nghe thấy tiếng kêu tít và chờ camera khởi động lại là đã hoàn thành việc reset camera wifi Ezviz

Camera Ezviz không nhận thẻ nhớcac-loi-thuong-gap-va-cach-khac-phuc-khi-su-dung-camera-ezviz

  • Trường hợp thẻ nhớ bị lỏng: Đây là trường hợp có cách khắc phục đơn giản nhất, bạn chỉ cần rút ra cắm lại cho đúng chiều thẻ là có thể hoạt động được
  • Trường hợp thẻ nhớ bị hỏng, bị lỗi: trong trường hợp này bạn chỉ có thể thay thế nó bằng chiếc thẻ nhớ mới. Lưu ý cần phải định dạng thẻ thì thẻ mới hoạt động được

Camera Ezviz bị mờ

  • Lỗi camera Ezviz bị mờ thì nguyên nhân chủ yếu là do ống kính để lâu ngày bị bám nhiều bụi, chỉ cần lau sạch sẽ, luôn đảm bảo vệ sinh định kì cho camera để đảm bảo camera có thể hoạt động được tốt nhất

Camera Ezviz xem hình bị giật, trễ hình

  • Đây là hiện tượng mà hành động đã xảy ra được mấy giây rồi mới hiện lên camera. Lỗi này hay gặp phải ở camera wifi không dây. Nguyên nhân là do sóng wifi yếu, đường truyền không được mạnh. Bạn có thể khắc phục bằng cách sử dụng bộ kích wifi để sóng wifi mạnh hơn

Không đăng nhập được vào ứng dụng camera Ezviz

Trường hợp bạn không đăng nhập được vào ứng dụng Camera Ezviz, hãy khắc phục bằng cách lấy lại mật khẩu như sau:

  • Bước 1: Ấn vào quên mật khẩu
  • Bước 2: Nhập email/sdt/ đã đăng nhập trước đó
  • Bước 3: Nhập mật khẩu mới
  • Bước 4: Đăng nhập lại bằng mật khẩu mới

Camera Ezviz lỗi không thể đàm thoại

  • Thông thường rất ít khi camera gặp phải lỗi không đàm thoại được. Nếu gặp phải tình trạng này thì có thể là do đường truyền mạng yếu. Hãy khắc phục bằng cách dùng bộ kích wifi hoặc để camera lại khu vực có sóng wifi mạnh hơn

Camera Ezviz lỗi hình ảnh bị ngược

Khi camera Ezviz bị lỗi hình ảnh ngược cần chọn tính năng lật hình ảnh:

  • Bước 1: Chọn cài đặt
  • Bước 2: Ấn chọn “Lật hình ảnh” trong mục cài đặt

Làm sao để tải các đoạn video đã được lưu trữ trên camera Ezviz ?

  • Cách 1: Trong quá trình phát lại trên điện thoại bạn chọn nút ghi hình thì lúc này đoạn video sẽ được lưu vào trong My Album của bạn
  • Cách 2: Bạn sử dụng phần mềm Ezviz Studio trên máy tính, đăng nhập vào tài khoản của mình (phải đảm bảo máy tính và camera phải cùng chung mạng) sau đó vào trong phần cài đặt mở rộng và tìm kiếm các đoạn video sau đó tải xuống máy tính của bạn

Cách đổi mật khẩu camera Ezvizcac-loi-thuong-gap-va-cach-khac-phuc-khi-su-dung-camera-ezviz

  • Bước 1: Vào ứng dụng Ezviz
  • Bước 2: Chọn “Thiết bị đang ngoại tuyến”, rồi vào mục “Cài đặt”
  • Bước 3: Vào” Cấu hình wifi”
  • Bước 4: Nhập mật khẩu mới là hoàn thành

Làm sao để lập ghi hình liên tục cho camera

  • Tải phần mềm Ezviz Studio về trên máy tính của bạn, đăng nhập vào tài khoản của bạn
  • sau đó vào phần cài đặt mở rộng, chọn phần “Event-Schedule-Recording Schedule” và thiết lập ghi hình liên tục

Thông báo lỗi “camera đã được thêm vào thiết bị khác”

  • Thông báo như vậy nghĩa là camera của bạn đã được thêm vào một tài khoản khác
  • đối với Ezviz thì camera chỉ được thêm vào một tài khoản duy nhất
  • Như vậy khi thông báo như trên thì bạn muốn sử dụng camera thì phải xóa khỏi tài khoản cũ và sau đó mới tiến hành thêm vào tài khoản mới

Bài viết hướng dẫn các lỗi thường gặp và cách khắc phục khi sử dụng camera Ezviz. Hy vọng bài viết sẽ là nguồn tham khảo hữu ích của quý khách hàng. Nếu gặp khó khăn trong quá trình lắp đặt camera tại Đà Nẵng hãy liên hệ thông qua hotline 0937374844 để được hỗ trợ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *